So sánh Tivi HD và HD Full

Nhiều người dùng có nhu cầu mua tivi HD (tivi độ nét cao) nhưng chưa thực sự phân biệt được sự khác nhau giữa tivi độ phân giải HD và Full HD. Chỉ thấy giá tiền chênh lệch nhau cả triệu đồng.
Tivi độ phân giải HD và Full HD là gì?

Độ phân giải màn hình là chỉ số các điểm ảnh hiển thị trên màn hình và thường được gọi là pixels. Các chỉ số này càng lớn thì màn hình hiển thị càng chi tiết.
+ Độ phân giải HD (1366 x 768): Với khoảng 1 triệu điểm ảnh trên khung hình, hình ảnh sẽ được hiển thị chi tiết trong các chương trình truyền hình kỹ thuật số, tập tin đa phương tiện,… tivi độ phân giải HD có khả năng hiển thị các chương trình tivi, các tập tin đa phương tiện (phim, game, hình ảnh,…) được trình chiếu với độ phân giải cao nhất là HD. Có nghĩa là dù hình ảnh của bạn là Full HD, hay Ultra HD thì khi được trình chiếu trên dòng tivi HD này thì hình ảnh cũng sẽ có độ phân giải là HD thôi.
 + Độ phân giải Full HD (1920 x 1080): Full HD (Full High Definition) với hơn 2 triệu điểm ảnh, độ phân giải Full HD có khả năng hiển thị hình ảnh với chất lượng và độ sắc nét vượt trội. Khi đó, tivi HD này sẽ hiển thị hình ảnh chi tiết hơn hẳn so với so với độ phân giải HD nhờ mật độ điểm ảnh gấp đôi. Và tivi có độ phân giải Full HD có thể hiển thị hình ảnh với độ phân giải tối đa là Full HD. Có nghĩa là khi bạn trình chiếu hình ảnh HD thì chất lượng hình ảnh vẫn giữ nguyên ở độ phân giải HD, còn khi bạn trình chiếu một hình ảnh Ultra HD thì tivi sẽ hiển thị ở độ phân giải Full HD là tối đa.
Kích thước màn hình
Hiện nay, hai dòng tivi HD này đều có những kiểu dáng cũng như kích thước màn hình rất đa dạng, phù hợp với nhiều kích thước phòng khách cũng như phong cách nội thất. Tuy vậy, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hình ảnh của tivi HD, các hãng tivi hầu như chỉ sản xuất tivi có độ phân giải HD với màn hình khiêm tốn hơn so với tivi có độ phân giải Full HD. Cụ thể, tivi có độ phân giải HD thường có các kích thước từ 24 inch đến 32 inch.
Tivi với độ phân giải Full HD thường có kích thước màn hình đa dạng hơn
Trong khi đó, tivi với độ phân giải Full HD sở hữu kích thước màn hình lớn hơn và đa dạng hơn, dao động từ 40 inch đến 65 inch. Thực tế, điều này cũng dễ hiểu vì với mật độ điểm ảnh của độ phân giải HD thì hình ảnh sẽ dễ bị vỡ nét hay mờ khi được trang bị cho màn hình lớn hơn 32 inch.
Chất lượng hiển thị
Như đã thông tin ở trên, hai loại tivi HD này nhìn chung là khác nhau nhiều ở chất lượng hiển thị. Với mật độ điểm ảnh gấp đôi so với độ phân giải HD, tivi có độ phân giải Full HD có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn hẳn. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh mà tivi HD hiển thị không chỉ phụ thuộc tuyệt đối vào độ phần giải mà còn phụ thuộc vào những công nghệ mà tivi sở hữu cũng như kích thước màn hình.

Rõ ràng, đã bỏ tiền ra mua tivi HD thì ai cũng muốn mua một chiếc tivi mang đến những hình ảnh mượt mà, đẹp mắt và sinh động cho không gian giải trí của mình. Tuy nhiên, chỉ những tivi màn hình lớn hơn 32 inch mới cho thấy sự khác biệt giữa chất lượng hiển thị của hai dòng tivi HD này.

Trên đây là một số điểm khác biệt của hai dòng tivi HD là tivi có độ phân giải HD và Full HD. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét